Tài nguyên dạy học

ƯỚC MƠ XANH

Chức năng chính 1

Chức năng chính 9

Chức năng chính 10

Chức năng chính 11

Chức năng chính 12

Chức năng chính 13

Chức năng chính 14

Chào mừng quý vị đến với website của trường tiểu học Dân Hòa

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Bài 23. Vẽ cái bình đựng nước

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đào Thị Ngọc
Ngày gửi: 21h:47' 21-03-2016
Dung lượng: 88.0 KB
Số lượt tải: 42
Số lượt thích: 0 người

Mĩ thuật
VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC
I.MỤC TIÊU
-Học sinh tập quan sát, nhận xét hình dáng, đặc điểm, màu sắc cái bình đựng nước .
-Vẽ được hình cái bình đựng nước .
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Một vài cái bình đựng nước hoặc tranh, ảnh bình nước có hình dáng khác nhau.
-Hình gợi ý cách vẽ.
-Phấn màu.
III.HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
A.KIỂM TRA BÀI CŨ
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh .
B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI :GV giới thiệu mẫu hoặc tranh, ảnh cái bình đựng nước để HS nhận biết:
+Bình đựng nước là đồ dùng cần thiết của mọi gia đình ;
+Bình đựng nước có nhiều kiểu khác nhau về hình dạng và cách trang trí .


GIÁO VIÊN
HỌC SINH

 1



















2














3







4
Quan sát và nhận xét
-Giáo viên giới thiệu một vài mẫu bình đựng nước thật hoặc hình vẽ ở bộ ĐDDH, hình gợi ý cách vẽ để HS nhận xét :
















Cách vẽ cái bình đựng nước
-GV giới thiệu hình minh họa hoặc vẽ phác lên bảng, đồng thời chỉ ra ở mẫu để HS rõ cách vẽ ;
+Ước lượng chiều cao, chiều ngang(cả tay cầm)
+Vẽ khung hình vừa với khổ giấy có trong vở tập vẽ;
+Tìm tỉ lệ của miệng, thân, đáy, tay cầm;
+Vẽ nét chính trước, nhìn mẫu vẽ nét chi tiết sau.
+Nhìn mẫu điều chỉnh hình vẽ và đậm nhạt cho giống mẫu;
-Tìm và vẽ màu:Màu nền và màu họa tiết của cái bình .
Thực hành
-Gióa viên quan sát, nhắc nhở học sinh:
+Quan sát mẫu để vẽ khung hình, tìm tỉ lệ bộ phận ;
+Vẽ rõ đặc điểm của mẫu.
-Gợi ý HS cách trang trí :
+Tìm họa tiết ;
+Vẽ màu .
Nhận xét, đánh giá
-Giáo viên gợi ý HS nhận xét các bài vẽ trong vở tập vẽ :
+Hình vẽ cái bình (có giống mẫu không ?)
+Hình trang trí và màu sắc (có hài hòa không?)
+Bài nào vẽ đẹp? Vì sao ?
-Gióa viên nhận xét bài vẽ của học sinh, tuyên dương những học sinh có bài vẽ đẹp, có cách trang trí riêng không giống các bài khác.


-HS quan sát giáo viên giới thiệu mẫu và nhận xét :
+Bình đựng nước có nắp, miệng, thân, tay cầm và đáy ;
Bình đựng nước có nhiều kiểu dáng khác nhau ;
*Có kiểu cao, kiểu thấp ;
*Kiểu thân thẳng, kiểu thân cong ;
*Kiểu miệng rộng hơn đáy, kiểu miệng và
đáy gần bằng nhau ;
*Mỗi loại bình có kiểu tay cầm khác nhau
+Bình đựng nước làm bằng nhiều chất liệu :
nhựa, thủy tinh, gốm sứ,…
+Màu sắc của bình đựng nước cũng rất phong phú :
-Có bình một màu, bình nhiều màu ;
-Bình trong suốt;
-Bình vẽ họa tiết trang trí(hoa, lá, chim, bướm,…)

-Học sinh quan sát giáo viên hướng dẫn mẫu để nắm được cách vẽ.













-Học sinh làm bài theo hướng dẫn.







-Học sinh trình bày bài vẽ theo nhóm, rồi nhận xét bài vẽ theo sự hướng dẫn của giáo viên .
-Học sinh tự chọn cho mình một bài vẽ đẹp.



IV



CỦNG CỐ DẶN DÒ:
-Nêu đặc điểm, hình dáng, màu sắc của cái bình đựng nước ?
-Bình đựng nước gồm có những bộ phận nào ?
-Về nhà quan sát cảnh thiên nhiên và các con vật.
-Nhận xét tiết học .






 
Gửi ý kiến

QUÀ TẶNG CUỘC SỐNG